ในยุคที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของเรา การใช้งานโซเชียลมีเดียเปรียบเป็นหนึ่งในกิจวัตรสำคัญที่ต้องทำทุกวัน เพราะคนไทยส่วนใหญ่ต้องการที่จะเชื่อมต่อและแบ่งปันประสบการณ์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อย่าง Facebook, Instagram, Twitter, Line และอื่น ๆ มากมาย
อันดับ 1 Facebook 91%อันดับ 2 LINE 90.7%อันดับ 3 Facebook Messenger 80.8%อันดับ 4 TikTok 78.2%อันดับ 5 Instagram 66.4%อันดับ 6 X (Twitter) 51.2%จะเห็นได้ว่าปีที่ผ่านมา Tiktok ถือเป็น Platform ที่มาแรงมากๆ ซึ่งสถิติล่าสุด TikTok ก็กระโดดขึ้นมาในอันดับที่ 4 ที่ได้รับความนิยมใช้งานถึง 78.2% และถ้าคนไทยยังนิยมใช้งาน Platform อยู่ จะมีโอกาสแซงหน้า Platform ดาวค้างฟ้าที่ครองอันดับ 1 มายาวนานอย่าง Facebook ได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป
แบ่งเป็นเพศหญิง 33.1% และเพศชาย 44.1%และเมื่อจัดสัดส่วนของผู้ใช้งานตามช่วงอายุแบบละเอียด พบว่า..ช่วงอายุ 18-24 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 9.3% และเพศชาย 13.3%ช่วงอายุ 25-34 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 12% และเพศชาย 17.4%ช่วงอายุ 35-44 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 8.2% และเพศชาย 10.9%ช่วงอายุ 45-54 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 5.3% และเพศชาย 6.1%ช่วงอายุ 55-64 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 3.6% และเพศชาย 3.6%ช่วงอายุ 65 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 3.0% และเพศชาย 2.7%
แบ่งเป็นเพศชาย 15.4% และเพศหญิง 19.6%และเมื่อจัดสัดส่วนของผู้ใช้งานตามช่วงอายุแบบละเอียด พบว่า..ช่วงอายุ 18-24 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 9.4% และเพศชาย 13.2%ช่วงอายุ 25-34 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 12.7% และเพศชาย 18.5%ช่วงอายุ 35-44 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 8.8% และเพศชาย 10.9%ช่วงอายุ 45-54 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 5.7% และเพศชาย 5.8%ช่วงอายุ 55-64 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 3.6% และเพศชาย 3.1%ช่วงอายุ 65 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 2.3% และเพศชาย 12.0%
แบ่งเป็นเพศชาย 26.4% และเพศหญิง 27%และเมื่อจัดสัดส่วนของผู้ใช้งานตามช่วงอายุแบบละเอียด พบว่า..ช่วงอายุ 18-24 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 15.7% และเพศชาย 16.5%ช่วงอายุ 25-34 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 14.1% และเพศชาย 16.0%ช่วงอายุ 35-44 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 8.1% และเพศชาย 7.6%ช่วงอายุ 45-54 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 4.8% และเพศชาย 3.8%ช่วงอายุ 55-64 ปี คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 2.6% และเพศชาย 1.8%ช่วงอายุ 65 ปีขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน เพศหญิง 1.6% และเพศชาย 1.2%
สำหรับท่านที่สนใจอ่าน Report ฉบับเต็มสามารถเข้าดูเนื้อหาได้ที่ https://datareportal.com/reports/digital-2023-october-global-statshot
และสำหรับท่านที่สนใจเครื่องมือที่ช่วย “เสริมจุดแข็ง” ให้ทุกธุรกิจได้อย่าง “รวดเร็ว” และ “แม่นยำ”
DOM: Social Listening & Social Analytics Tool พัฒนาโดย InsightEra ผู้ให้บริการด้าน MarTech แบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อเข้าใจคนไทยและธุรกิจไทยมากที่สุด เสริมศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของคุณ
สนใจทดลองใช้ DOM หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.insightera.co.th/dom/
✓ The right insight at your fingertips.
—————
“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร
สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติมhttps://www.insightera.co.th/contact-us/Email : [email protected]
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้เหล่านี้สามารถเก็บรวบรวมพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมถึงรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึงและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน ซึ่งจะช่วยให้ท่านสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของท่าน อีกทั้งยังสามารถวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา