การทำการตลาดในปัจจุบัน แน่นอนว่าธุรกิจมักมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มคน Gen Z ที่มีผลต่อกระแสและเทรนด์ต่างๆในขณะนี้
ซึ่งในการทำการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มคนเจนนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายเนื่องจาก ในช่วงวัยของกลุ่มคน Gen Z เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นทำให้เกิดความหลากหลายในการใช้สื่อ ดังนั้นธุรกิจควรทำการตลาดให้แปลกใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคน Gen Z ที่มีความคุ้นชินต่อเทคโนโลยีเป็นอย่างดี
วันนี้ InsightERA จะมาแชร์ 5 ทริคการทำการตลาดให้ Touch ใจกลุ่มคน Gen Z เนื้อหาจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ
5 ทริคการทำการตลาดให้ Touch ใจกลุ่มคน Gen Z
💡 ทำคอนเทนต์ใหม่ๆในรูปแบบครีเอเตอร์
เป็นที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันการทำคอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งแบรนด์อาจเปิดช่องทางตามแพลตฟอร์มต่างๆเพื่อโฆษณาหรือทำคอนเทนต์ หากธุรกิจต้องการได้รับ Engagement เพิ่มจากกลุ่ม Gen Z สามารถทำคอนเทนต์ให้อยู่ในรูปแบบของครีเอเตอร์ นั่นคือการเลือกทำคอนเทนต์ที่ไม่เป็นทางการจนเกินไป เช่น การเลือกทำคอนเทนต์รับสมัครงานโดยถ่ายบรรยากาศโดยรอบของบริษัท เลือกทำคอนเทนต์ที่สนุกสนาน แทนที่จะเป็นการประกาศรับสมัครงานในรูปแบบขององค์กรที่ดูทางการเกินไป เป็นต้น
การทำคอนเทนต์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ฉีกกรอบจากการทำคอนเทนต์เดิมๆ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยดึงดูดกลุ่ม Gen Z เพราะการใช้ภาษาหรือถ้อยคำที่เป็นกันเอง การแสดงอารมณ์ขันผ่านการโฆษณา จะช่วยเพิ่มความใกล้ชิดของแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การทำโฆษณาหรือคอนเทนต์ที่สร้างเสียงหัวเราะ จะช่วยเพิ่มยอด Engagement ให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
💡 พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ
กุญแจสำคัญในการทำการตลาดดึงดูดกลุ่มคน Gen Z คือการที่แบรนด์พร้อมที่ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา มีความกระตือรือร้น เนื่องจากกลุ่มคน Gen Z จะมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสช่วงนั้นๆ ดังนั้นการที่ธุรกิจทำความเข้าใจและเรียนรู้ที่จะปรับตัวตามเทรนด์ จะช่วยธุรกิจในการทำการตลาดได้มากขึ้น เช่น การทำ Realtime Content ที่จะเรียกยอด Engagentment ให้กับแบรนด์ภายในชั่วข้ามคืน เป็นต้น
เรียกได้ว่า การทำการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มคน Gen Z ธุรกิจต้องตื่นตัวและปรับเปลี่ยนการตลาดไปตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอยู่เสมอ