ซึ่งจากการที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูง เครื่องมือทางการตลาดแบบอัตโนมัติ หรือ Marketing Automation จึงเป็นเครื่องมือที่ทุกๆแบรนด์ไม่ควรมองข้าม หากแบรนด์ยังคงใช้การตลาดแบบเดิมๆ อาจทำให้พลาดโอกาสในการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้
เพื่อทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อินไซท์เอราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ Marketing Automation ว่าคืออะไร และสามารถนำมาปรับใช้กับแบรนด์อย่างไรได้บ้าง
Marketing Automation คือ การใช้ซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชั่น โปรแกรม หรือเทคโนโลยีต่างๆ ในการรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ลูกค้าในการทำการตลาด ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่การหาลูกค้าใหม่ บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ไปจนถึงการช่วยปิดดีลขาย และรายงานผลแคมเปญทางการตลาดได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คนในการทำงาน ทำให้เป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการตลาดรูปแบบเดิม
ดังนั้นเครื่องมือ Marketing Automation จะทำให้การตลาดง่ายขึ้น ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ผ่านวิธีส่งต่อข้อความผ่านช่องทางต่างๆ แบบอัตโนมัติในคราวเดียว ไม่ว่าจะเป็น E-mail เว็บไซต์ และ Platform Social Media
ประหยัดต้นทุนและเวลาคำว่า Automation แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลไปจนถึงการดำเนินการ ซึ่งนั่นช่วยให้แบรนด์ประหยัดทั้งเงินและเวลา จากงานที่เคยต้องใช้คนทำ เสียเวลาหลายชั่วโมง สามารถลดเวลาลงได้เมื่อมีระบบอัตโนมัติ เช่นการยิง Campaign ต่างๆ ที่สามารถตั้งค่าการยิงไว้ล่วงหน้า
ทำให้แบรนด์เข้าใจลูกค้าซอฟต์แวร์ที่ใช้ทำ Marketing Automation จะเป็นเหมือนเพื่อนที่รู้ใจ มีส่วนช่วยในการจัดกลุ่มเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และตรงจุดตามพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน รู้ว่าควรนำเสนออะไรให้กับลูกค้าคนไหน เพื่อการรองรับทุกพฤติกรรมของลูกค้า
มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าประเภทไหน แน่นอนว่าทุกคนชื่นชอบสิ่งใหม่ๆ Marketing Automation จึงเป็นการตลาดที่ตอบโจทย์มากที่สุด เนื่องจาก Insight ที่ได้จากลูกค้าจะถูกรวบรวม จัดเก็บ และสามารถวิเคราะห์ออกมาได้อย่างตรงใจลูกค้าด้วยการทำ Personal Marketing ไม่ว่าจะผ่านแบบฟอร์มที่ให้กรอกไว้ล่วงหน้าทาง Email หรือจากแพลตฟอร์มที่ลูกค้าได้ทำการลงทะเบียนไว้ ซึ่งจากระบบอัตโนมัตินี้ลูกค้าจึงจะได้ประสบการณ์แบบเดียวกัน ไม่ว่าแบรนด์จะติดต่อผ่านช่องทางไหน
คนในองค์กรร่วมงานกันได้ดียิ่งขึ้นในการตลาดแบบดั้งเดิม จะเห็นได้ว่าคนในองค์กรล้วนทำหน้าที่ในตำแหน่งงานของตัวเอง อาจทำให้เกิดการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่ไม่ถูกจุด หรือไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้น Marketing Automation จะทำให้ทุกหน้าที่ทุกตำแหน่งการทำงานสามารถทราบถึง Insight ที่แน่ชัดของลูกค้าได้ว่าต้องการอะไร และมุ่งไปที่เป้าหมายเดียวกัน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง
ถึงแม้ Marketing Automation จะมีความสำคัญในการตลาดแค่ไหน แต่จากการที่เครื่องมือเหล่านี้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน การไม่หยุดที่จะเรียนรู้ พร้อมทั้งเลือกเครื่องมือให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการของแบรนด์ ย่อมทำให้ธุรกิจก้าวหน้าและเพิ่มโอกาสในการเติบโตได้มากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ
✓ The right insight at your fingertips.
—————
“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร
สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติมhttps://www.insightera.co.th/contact-us/Email : [email protected]
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้เหล่านี้สามารถเก็บรวบรวมพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมถึงรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึงและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน ซึ่งจะช่วยให้ท่านสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของท่าน อีกทั้งยังสามารถวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา