กล่าวคือ Google ในแต่ละวันนั้น มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าล้านครั้งต่อนาที ดังนั้นเมื่อทำ Content ที่มีคุณภาพออกมาแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องปรับ Content ให้สอดคล้องกับหลัก SEO เพื่อให้มีโอกาสติดอันดับบนผลการค้นหาของ Google เป็นอันดับต้นๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าโฆษณาให้กับ Google ซึ่งต้องมีการตรวจสอบให้มั่นใจว่าเว็บไซต์นั้นเป็น Search Engine Optimized และทำการค้นหาคีย์เวิร์ดหรือคำที่คิดว่าลูกค้าใช้ค้นหาบ่อยที่สุด ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้เหล่านั้นได้
3. Social Media
คนเรามักใช้เวลากับ Social Media เป็นชั่วโมงๆ ดังนั้นเราจึงควรใช้มันเป็นเครื่องมือในการดึงดูดคนเหล่านั้นให้กลายมาเป็นผู้เข้าชมของเรา ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเครื่องขยายเสียงให้กับ Content ที่เราสร้างขึ้น ให้ผู้คนที่อยู่บน Social Media Platform ต่างๆ มีโอกาสได้พบกับ Content ของแบรนด์มากยิ่งขึ้น
การทำ Inbound Marketing ใช้งบประมาณเริ่มต้นที่ต่ำและสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำกว่าการทำ Traditional Marketing ที่เน้นแบบ Mass