จากการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้งานบน Social Media ต่างๆ รวบรวมโดย Giraffeesocialmedia เรามาดูกันเลยค่ะว่า “ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด” ในการโพสต์บนแพลตฟอร์มต่างๆจะมีช่วงเวลาใดบ้าง…
หนึ่งในเครื่องมือ Martech ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Social Listening ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่อยู่บนโลก Social Media และทำการการวิเคราะห์ Insight จำนวนมากมายมหาศาลบนโลกออนไลน์ ประมวลผลออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย แบบ Real-Time โดยสามารถเจาะจงเปรียบเทียบเฉพาะเรื่องที่สนใจ หรือมองภาพรวมทั้งหมด เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
ซึ่งทาง อินไซท์เอรา เราเป็นผู้ให้บริการ Marketing Technology แบบครบวงจร เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเครื่องมือ Social Listening จึงพัฒนาเครื่องมือที่ชื่อว่า DOM – Data Opinion Mining ให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจ และนักการตลาดได้แบบ “ครบทุกมิติ” ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีความแม่นยำ โดยแสดงผลลัพธ์ในหน้า Dashboard แบบเข้าใจง่าย นำไปใช้วิเคราะห์ต่อยอดกลยุทธ์ให้ธุรกิจได้ทันที
Feature : Best Time To Post จากเครื่องมือ DOM : Social Listening & Social Analytics Tool ที่สามารถตารางแสดงช่วงเวลาการโพสต์จะได้รับความสนใจมากที่สุด เพื่อการวางกลยุทธ์ในการสร้าง Content ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อีกหนึ่ง Feature ของ DOM นอกจากจะเก็บรวบรวมข้อมูลจาก Social Media แบบ Real-time ได้แล้ว ยังสามารถดูผลลัพธ์รวมของโพสต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง โดยเปรียบเทียบออกมาในรูปแบบตารางเวลาแบบเข้าใจง่าย ซึ่งการวิเคราะห์ของ DOM ยังสามารถ Filter เฉพาะหัวข้อ หรือเจาะจงแม้กระทั่งแบรนด์หรือคู่แข่งที่เราต้องการเปรียบเทียบได้อีกด้วย
และยังมี Feature ดีๆอีกมากมายจาก DOM ที่อยากให้คุณได้ลองใช้ สนใจทดลองใช้ DOM หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.insightera.co.th/dom/