SHARES:

วันไหน ช่วงเวลาไหน ที่โพสต์แล้วมีประสิทธิภาพสูงสุด? 
จากการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้งานบน Social Media ต่างๆ รวบรวมโดย Giraffeesocialmedia
เรามาดูกันเลยค่ะว่า “ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด” ในการโพสต์บนแพลตฟอร์มต่างๆจะมีช่วงเวลาใดบ้าง…

🏆 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับโพสต์บน Instagram

▪ วันที่ควรโพสต์คือ วันอังคาร , วันพุธ และ วันศุกร์ (วันและเวลาที่ไม่ควรโพสต์ คือ วันหยุดสุดสัปดาห์ที่คนให้ความสนใจกับกิจกรรมอื่นๆแทน)
▪ ช่วงเวลา : ช่วงเช้า 9.00 – 9.30 น. และ ช่วงค่ำ 20.00 น. 

🏆 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับโพสต์บน Facebook
▪ วันที่ควรโพสต์คือ วันจันทร์ , วันพุธ และ วันศุกร์ (วันและเวลาที่ไม่ควรโพสต์บน Facebook จะคล้ายกับบน Instagram คือ วันหยุดสุดสัปดาห์ที่คนให้ความสนใจกับกิจกรรมอื่นๆแทน)
▪ ช่วงเวลา : ช่วงเช้า 7.00 น. และ ตอนเย็น 15.15 – 19.00 น. 

🏆 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับโพสต์บน Tiktok
▪ วันที่ควรโพสต์คือ วันจันทร์ , วันอังคาร และ วันศุกร์
▪ ช่วงเวลา : ช่วงเช้า 10.00 น. และช่วงค่ำ 20.00 – 23.00 น. 

🏆 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับโพสต์บน Twitter

หนึ่งในแพลตฟอร์มที่โดดเด่นในการพูดคุยแบบ Rael Time ดังนั้นหากมีโพสต์ที่เหมาะสมในช่วงเทรนด์นั้นๆก็สามารถโพสต์ได้ทันที แต่ช่วงเวลาที่ดีจากการวิเคราะห์ดังนี้
▪ วันที่ควรโพสต์คือ วันพุธ , วันพฤหัส และ วันศุกร์
▪ ช่วงเวลา : ช่วงเช้า 8.30 – 9.23 น. และช่วงสาย 10.00 น.

🏆 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับโพสต์บน LinkedIn

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มส่วนใหญ่จะใช้งานมากที่สุดระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์
▪ วันที่ควรโพสต์คือ วันอังคาร , วันพุธ และ วันพฤหัส
▪ ช่วงเวลา : ช่วงเช้า 9.00 – 10.00 น. และช่วงเที่ยงวัน 12.00 น. 

สำหรับข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงส่วนนึงที่อาจช่วยให้ยอด Engagement ของแบรนด์สูงขึ้น จากการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้งานจากแพลตฟอร์มต่างๆ แต่ยังมีอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถแสดงช่วงเวลาการโพสต์จะได้รับความสนใจมากที่สุด เพื่อการวางกลยุทธ์ในการสร้าง Content ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในเครื่องมือ Martech ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Social Listening ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่อยู่บนโลก Social Media และทำการการวิเคราะห์ Insight จำนวนมากมายมหาศาลบนโลกออนไลน์ ประมวลผลออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย แบบ Real-Time โดยสามารถเจาะจงเปรียบเทียบเฉพาะเรื่องที่สนใจ หรือมองภาพรวมทั้งหมด เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

ซึ่งทาง อินไซท์เอรา เราเป็นผู้ให้บริการ Marketing Technology แบบครบวงจร
เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเครื่องมือ Social Listening จึงพัฒนาเครื่องมือที่ชื่อว่า DOM – Data Opinion Mining ให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจ และนักการตลาดได้แบบ “ครบทุกมิติ” ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีความแม่นยำ โดยแสดงผลลัพธ์ในหน้า Dashboard แบบเข้าใจง่าย นำไปใช้วิเคราะห์ต่อยอดกลยุทธ์ให้ธุรกิจได้ทันที

Feature : Best Time To Post จากเครื่องมือ DOM : Social Listening & Social Analytics Tool
ที่สามารถตารางแสดงช่วงเวลาการโพสต์จะได้รับความสนใจมากที่สุด เพื่อการวางกลยุทธ์ในการสร้าง Content ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่ง Feature ของ DOM นอกจากจะเก็บรวบรวมข้อมูลจาก Social Media แบบ Real-time ได้แล้ว ยังสามารถดูผลลัพธ์รวมของโพสต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง โดยเปรียบเทียบออกมาในรูปแบบตารางเวลาแบบเข้าใจง่าย ซึ่งการวิเคราะห์ของ DOM ยังสามารถ Filter เฉพาะหัวข้อ หรือเจาะจงแม้กระทั่งแบรนด์หรือคู่แข่งที่เราต้องการเปรียบเทียบได้อีกด้วย

และยังมี Feature ดีๆอีกมากมายจาก DOM ที่อยากให้คุณได้ลองใช้
สนใจทดลองใช้ DOM หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.insightera.co.th/dom/

✓ The right insight at your fingertips.

—————

“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร

สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติม
https://www.insightera.co.th/contact-us/
Email : [email protected]