จากข้างต้นจะเห็นได้ว่า Data แต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของคุณภาพและปริมาณ ดังนั้นก่อนการนำไปใช้งานวางแผนกลยุทธ์การตลาด หรือทำแคมเปญสำหรับธุรกิจ จึงจำเป็นต้องมีการใช้ข้อมูลอย่างหลากหลาย และเลือกใช้ Data อย่างเหมาะสมในการประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ตอบโจทย์ตรงเป้าหมาย และเกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจได้นั้นเอง
สำหรับธุรกิจที่ต้องการเครื่องมือในการทำการตลาด DOM – Social Listening & Social Analytics Tool หนึ่งในเครื่องมือ จาก InsightEra ที่สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจ ช่วยตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลได้ละเอียดและตรงจุดมากยิ่งขึ้นนะคะ