เราจะใช้ประโยชน์ และประยุกต์ใช้ Social Listening อย่างไรได้บ้าง?
Competitor Analysis
Social Media เป็นพื้นที่ที่ช่วยให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ และเป็นหนึ่งในช่องทางโน้มน้าวให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ จึงถือเป็นช่องทางทำการตลาดที่มีการแข่งขันสูง และจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ไม้เด็ดของตัวเองเพื่อมัดใจลูกค้า Social Listening จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยสำรวจคู่แข่งบนโลกออนไลน์ รู้ทั้งจุดแข็ง จุดอ่อน และสามารถช่วยติดตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดเพื่อให้แบรนด์ของคุณนำหน้าคู่แข่งคนอื่นๆได้