จากที่กล่าวไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเติบโตของเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นช่องทางใหญ่ที่เหมาะแก่การสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจขนาดครัวเรือน ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ Digital Marketing กลายมาเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกิจ
จากผลการวิจัยของ Harris Poll ร่วมกับ Sprout Social : ได้ทำการสำรวจนักการตลาดกว่า 750 คน ในด้าน Social Media Marketing, Customer Care and Communications ของธุรกิจในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ เพื่อทำความเข้าใจวิธีลงทุน แนวทางการวางงบประมาณการทำ Digital Marketing และผลกระทบที่มีต่อองค์กร โดยมีผลการวิจัยดังนี้
ธุรกิจต้องลงทุนทำ Social Media Marketing เพิ่มโอกาสการประสบความสำเร็จ
กว่า 80% ของผู้นำด้านธุรกิจคาดว่างบประมาณ Social Media ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า และคาดว่าในบริษัทของตัวเอง กว่า 2 ใน 5 หรือคิดเป็น 44% ประเมินว่างบประมาณด้าน Social Media จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50%
จากแบบสำรวจแนวโน้มงบประด้านนี้จะยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก การทำ Digital Marketing ยังคงเป็นหนึ่งในวิธีการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
Social Media Data & Insights มีผลเชิงบวกต่อธุรกิจ การมีข้อมูล Social Media Data & Insights ที่มากจะทำให้ธุรกิจได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรม เพราะการที่มีข้อมูลจำนวนมากจะเป็นตัวชี้วัดได้ว่า การสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ประสบความสำเร็จหรือไม่ รวมถึงจะช่วยให้เข้าถึงลูกค้า และสามารถปรับปรุงข้อบกพร่องให้ตรงจุดได้
ซึ่งเราจะพาไปดู 5 ประโยชน์จากมี Social Media Data & Insights กัน 1. Building Brand Reputation and Loyalty : สร้างชื่อเสียง และความภักดีต่อสินค้า 2. Gaining a Better Understanding of Customers : เข้าใจลูกค้ามากขึ้น 3. Improving Competitive Positioning : ปรับปรุงตำแหน่งการแข่งขันกับคู่แข่ง 4. Moving Business Forward with Reduced Budgets : ธุรกิจสามารถเติมโตได้ด้วยงบประมาณที่ลดลง 5. Predicting Future Trends : สามารถคาดการณ์แนวโน้มอนาคตได้
เราดูแลตั้งแต่การทำ Market Research เพื่อวางแผนกลยุทธ์ ซึ่งช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลได้ละเอียดและตรงจุด เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รู้ Social Movement ในทุกตลาดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง รู้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ พร้อมติดตามผลตอบรับได้แบบ Real-Time