หลายๆ เรื่องราวยังติดอยู่ใน “ความทรงจำ” ของคนยุค 70’s, 80’s, 90’s และไม่ได้มีเพียงคนในยุคนั้นเท่านั้นที่หวนคิดถึงวันวาน เพราะในเวลานี้สิ่งของเครื่องใช้ในยุค Analog กลับเป็น “เสน่ห์” ที่ดึงดูดคนกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่เติบโตมาในยุคดิจิทัล ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน
“Nostalgia” ไม่ใช่แค่เรื่องของ Gen Y แต่ยังเกิด New Demand จากกลุ่ม Gen Z และ Gen Alpha หากมองย้อนกลับไป ยุค 70’s, 80’s, 90’s จะเชื่อมโยงกับกลุ่ม Baby Boomer และกลุ่ม Gen X เพราะเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ ในยุค Analog แต่ในความเป็นจริง “Nostalgia” ไม่ได้จำกัดแค่ว่าต้องเป็นคนที่เกิดในยุคนั้นๆ แต่รวมถึงคนที่เกิดมาในช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค Analog เข้าสู่ยุค Digital และเด็ก Gen Z ที่เกิดมาในยุค Digital แล้ว ดังนั้นลูกค้า Gen Y และกลุ่ม Gen Z ถือเป็น New Demand ของแบรนด์ ที่ต้องการใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing เพื่อสร้างโอกาสการขายไปยังผู้บริโภคกลุ่มใหม่