สำหรับหลายๆธุรกิจที่กำลังปรับตัว มาทำความรู้จักเครื่องมือ DOM – Data Opinion Mining พัฒนาโดยบริษัท InsightERA กันค่ะ DOM คือเครื่องมือ Social Listening & Social Analytics Tool ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่อยู่บนโลก Social Media ช่วยให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า รู้ทันเทรนด์ พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจมากยิ่งขึ้น!
แล้ว DOM ช่วยธุรกิจให้ปรับเข้ากับกลยุทธ์ 4E Marketing อย่างไร?
Experience สร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยฟีเจอร์ของ DOM เช่น Market & Customer Insight ที่จะช่วยในการสำรวจความต้องการและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า โดยเครื่องมือ DOM สามารถวิเคราะห์ ข้อมูลที่สำคัญจำนวนมหาศาลบน Social Network พร้อมประมวลข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ให้กับธุรกิจ โดยแสดงผลข้อมูลแบบเข้าใจง่าย นำไปใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจได้ทันที Exchange การที่ DOM เข้ามาช่วยด้วยการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ ทำให้รู้ได้ว่ามีลูกค้าพูดถึงแบรนด์ของคุณไปในทิศทางไหน พูดถึงคู่แข่งเท่าไร แล้วพูดถึงในเชิงไหน บวกหรือลบ ทำให้แบรนด์สามารถวางแผนได้ว่าควรสร้างจุดเด่น และสร้างคุณค่าให้แบรนด์ได้อย่างไร เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจแบรนด์คุณมากขึ้น Everywhere ปัจจุบันทุกแบรนด์ล้วนหันมาทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์แบบเต็มตัว เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่ง DOM สามารถรายงานทุกความเคลื่อนไหว พร้อมติดตามผลตอบรับแบรนด์ บน Social Network ได้แบบ Real-Time ช่วยให้แบรนด์พัฒนาทุกช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Evangelism DOM ทำให้แบรนด์รู้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ พร้อมติดตามผลตอบรับได้เสมอ ช่วยให้แบรนด์สามารถพัฒนาทั้ง “สินค้า” “บริการ” รวมถึง “สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า” จนเกิดความประทับใจ ส่งให้เกิด Brand Loyalty ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อซ้ำจนเป็นลูกค้าประจำ ไปจนถึงการบอกต่อเพื่อแนะนำ อย่างยุคดิจิทัลก็เป็นการรีวิวหรือแชร์บนโซเชียลมีเดียต่างๆนั่นเอง
นอกจากนี้ DOM ยังมีฟีเจอร์อีกมากมาย นอกเหนือจากการช่วยปรับธุรกิจให้เข้ากับกลยุทธ์การตลาดแบบ 4E Marketing ยังช่วยเสริมการทำงานของทีมให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้แบรนด์สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ละเอียดและตรงจุด พร้อมวางกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำก่อนใคร
ทำความรู้จัก DOM : Social Listening & Social Analytics Tool จาก InsightERA