วันนี้ทางอินไซท์เอรา ขอพาทุกคนไปดูผลสำรวจล่าสุดของกรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกี่ยวกับ “การเที่ยวสงกรานต์ของคนกรุง” โดยสำรวจข้อมูลจากคนในกรุงเทพ จำนวน 1,202 คน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายนที่ผ่านมา
จากผลสำรวจพบว่าหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย คนกรุงส่วนใหญ่ 73.5% คิดว่าสงกรานต์ปีนี้จะคึกคักมากกว่าปีที่แล้ว ในขณะที่บางส่วนคิดว่าน่าจะคึกคักน้อยลง เพียง 26.5%
58.3% มีแผนเดินทางท่องเที่ยว โดยในจำนวนนี้ 31.3% มีแผนกลับต่างจังหวัดหรือบ้านเกิดมากที่สุด รองลงมาเป็นการเที่ยวสถานที่ภายในกรุงเทพ 14.6% เช่น ข้าวสาร สีลม
41.7% ยังไม่มีแผนการท่องเที่ยวโดยในจำนวนนี้คิดเป็นร้อยละ 35.5% ระบุว่าอยากอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล และ 6.2% ตั้งใจจะฉลองกับคนในครอบครัวที่บ้าน
65.8% ไปเที่ยวกับครอบครัว, ญาติ, พี่น้อง14.7% ไปเที่ยวกับแฟนหรือคนรัก13.4% ไปกับเพื่อน และ 6.1% ไปคนเดียว
3 อันดับแรกจากผลสำรวจ (ซึ่งสามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)คนกว่า 59.4% อยากทำบุญ สรงน้ำพระเนื่องในวันปีใหม่ไทยมากที่สุดรองลงมา 41.1% อยากพบปะสังสรรค์กับญาติหรือกลุ่มเพื่อนและ 39.3% ตั้งใจที่จะรดน้ำดำหัวขอพรกับญาติผู้ใหญ่
เป็นอย่างไรบ้างคะกับผลสำรวจในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ แล้ววันสงกรานต์นี้ทุกคนมีแพลนที่จะไปเที่ยวที่ไหน หรือมีแพลนทำอะไรในวันหยุดยาวกันบ้างคะ?
✓ The right insight at your fingertips.
—————
“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร
สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติมhttps://www.insightera.co.th/contact-us/Email : [email protected]
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้เหล่านี้สามารถเก็บรวบรวมพฤติกรรมในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมถึงรวบรวมข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึงและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน ซึ่งจะช่วยให้ท่านสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เราเข้าใจถึงความสนใจของท่าน อีกทั้งยังสามารถวัดความมีประสิทธิผลของโฆษณาของเรา