SHARES:
ในยุคดิจิทัลนี้ ธุรกิจ Real Estate หรืออสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่กำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งในการทำการตลาดสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็จะมีการทำการตลาดที่แตกต่างจากการทำการตลาดทั่วไป
ถ้าหากอยากรู้ว่าจะมีความแตกต่างอย่างไร และจะนำไปต่อยอดกับธุรกิจอย่างไร วันนี้ InsightERA จะพาไปเจาะลึกการตลาดสำหรับ Real Estate กันเลยค่ะ
5 ทริคในการทำ Content Marketing สำหรับธุรกิจ Real Estate
วางแผนกลยุทธ์

สำหรับธุรกิจทุกขนาด ขั้นตอนในการวางแผนถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของแบรนด์ว่าจะเป็นอย่างไร ระบุถึงเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ซึ่งในการทำวางกลยุทธ์การทำคอนเทนต์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างกว้าง ดังนั้นจึงสามารถเลือกทำคอนเทนต์ได้มากมาย เช่น ในช่วงวันหยุดสามารถลงคอนเทนต์ เกี่ยวกับการจัดตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ หรือในช่วงเทศกาลก็สามารถทำคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้

ระบุกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

ก่อนการเริ่มทำกลยุทธ์การตลาดบนโซเชียลมีเดีย ธุรกิจจำเป็นต้องศึกษากลุ่มเป้าหมายก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายคือใครและมีความต้องการหรือกำลังมองหาสิ่งใด ซึ่งสำหรับหลายๆธุรกิจอาจใช้ระบบ CRM ในการช่วยระบุและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย แต่สำหรับมือใหม่สามารถจัดกลุ่มลูกค้าผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็น อายุ รายได้ หรือความต้องการ เพื่อนำมาทำคอนเทนต์ให้เหมาะสมและเลือกแพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้มากที่สุด

มี Brand Identity ที่ชัดเจน

เรียกได้ว่า การแข่งขันทางการตลาดของธุรกิจ Real Estate มีการแข่งขันที่สูงมากเพราะเมื่อลูกค้าเสิร์ช Keyword ก็จะพบกับคอนเทนต์มากมายจนเลือกชมไม่ถูก ดังนั้นการที่ธุรกิจทำภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ของแบรนด์ โทนสีที่เลือกใช้ในการทำคอนเทนต์ หรือวิธีการเขียนคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของแบรนด์ได้อีกด้วย

จัดลำดับความสำคัญในการบริการลูกค้า

การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นการตอบกลับความคิดเห็น รับฟังและให้คำแนะนำลูกค้า รวมไปถึงการบริการหลังการขาย เป็นสิ่งที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ

ในกรณีที่ลูกค้าพบปัญหา ธุรกิจควรใส่ใจและทำการแก้ไขปัญหานั้นให้เร็วที่สุด เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อรักษาความสัมพันธ์และฐานลูกค้าของธุรกิจในอนาคต

ความสม่ำเสมอ

ดังที่กล่าวไปข้างต้น ในการทำ Online Marketing สำหรับธุรกิจ Real Estate ในปัจจุบัน มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นหากธุรกิจขาดกุญแจสำคัญอย่างความสม่ำเสมอ หรือเวลาในการโพสต์คอนเทนต์ที่เหมาะสมและต่อเนื่อง จะทำให้ธุรกิจพบกับปัญหามากมาย เช่น การที่ธุรกิจไม่เป็นที่จดจำของแบรนด์ หรือการทำคอนเทนต์แต่ได้รับยอด Engagement ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นควรมีความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์ วางแผน และเลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้ธุรกิจได้รับการเข้าถึงที่มากขึ้น 

การทำ Content Marketing สำหรับธุรกิจ Real Estate ในปัจจุบันถือเป็นเรื่องท้าทาย

หากขาดซึ่งเคล็ดลับในการทำการตลาด ก็อาจทำให้ธุรกิจวางแผนกลยุทธ์ไม่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้ ดังนั้น InsightERA หวังว่า บทความนี้จะมีส่วนช่วยธุรกิจในการวางแผนกลยุทธ์และทำความเข้าใจกับลูกค้าธุรกิจ Real Estate ได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายและการเข้าถึงแบรนด์ของลูกค้า นำพามาซึ่งการประสบความสำเร็จในการทำการตลาดในที่สุดค่ะ

 

 ✓ The right insight at your fingertips.

—————

“InsightEra” ผู้ให้บริการ MarTech แบบครบวงจร

สนใจหรือสอบถามเพิ่มเติม
https://www.insightera.co.th/contact-us/
Email : [email protected]